Quy định chung dành cho người khuyết tật của Malaysia Airlines

1449
Malaysia quy định hành khách khuyết tật đi máy bay
Malaysia quy định hành khách khuyết tật đi máy bay

Để đảm bảo và mang lại quyền lợi tốt nhất cho hành khách, mỗi hãng hàng không sẽ đưa ra những quy định cụ thể, đặc biệt là người khuyết tật. Nếu bạn đang có dự định đồng hành cùng Malaysia Airlines thì đừng bỏ qua những thông tin quan trong trong bài viết dưới đây.

Malaysia Airlines quy định hành khách khuyết tật đi máy bay

Đối với những hành khách khuyết tật, để đảm bảo rằng nhu cầu của bạn được chăm sóc tối đa, điều quan trọng là bạn phải thông báo cho các nhân viên của hãng về tình trạng của mình.

Nếu hành khách bị khuyết tật về vận động, tùy theo mức độ di chuyển của bạn, có thể được sắp xếp đặc biệt cho chuyến bay của bạn, nhất là đối với chỗ ngồi.

Hành khách khuyết tật được sắp xếp chỗ ngồi hợp lý
Hành khách khuyết tật được sắp xếp chỗ ngồi hợp lý

Hành khách khuyết tật vật lý nhất định, nếu như đủ điều kiện sẽ được giảm giá trên các chuyến bay ở Malaysia. Tuy nhiên hành khách phải xuất trình thẻ căn cước OKU cho hãng hàng không Malaysia trước khi phát hành vé.

Hành khách bị khiếm thị, khi xuất trình thẻ căn cước OKU sẽ được giảm giá đặc biệt cho các chuyến bay khi mua vé đi Malaysia giá rẻ, trừ những chuyến bay khuyến mại và chuyến bay trên MASwings.

Đối với một số hành khách khuyết tật tùy vào mức độ nghiêm trọng của hàng khách, hãng hàng không có thể chấp nhận vận chuyển một số trường hợp, tuy nhiên phải tuân thủ đúng theo các hướng dẫn và thủ tục nghiêm ngặt. Do vậy nếu bạn đang có ý định đặt vé máy bay đi Malaysia hãy tìm hiểu kỹ các quy định này.

Lưu ý sử dụng dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật của Malaysia Airlines

Đối với những hành khách khuyết tật, để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến bay, hãng hàng không sẽ cung cấp những dịch vụ cần thiết được yêu cầu khi máy bay cất cánh, hạ cánh hoặc trong suốt quá trình bay.

Hành khách mất khả năng di chuyển hay bị khuyết tật vĩnh viễn, như điếc mù lòa, hay tê liệt một số bộ phận cơ thể, hay bị khuyết tật tạm thời như bị gẫy tay, chân, sẽ được cung cấp xe lăn.

Không phải tất cả các hành khách khuyết tật đều phải thông quan trước khi được chấp nhận vận chuyển. Tuy nhiên đối với một số trường hợp cụ thể dưới đây phải được phòng y tế và dịch vụ của hãng thông qua:

Những người bị bệnh có khả năng truyền nhiễm.

Những người không có khả năng điều chỉnh hành vi của mình, làm ảnh hưởng tới những hành khách khác trong quá trình bay.

Những người cần sự chăm sóc y tế đặc biệt hoặc các thiết bị đặc biệt để duy trì sức khỏe của họ trong suốt chuyến bay.

Nên tìm hiểu kỹ quy định về hành khách khuyết tật trước khi bay
Nên tìm hiểu kỹ quy định về hành khách khuyết tật trước khi bay

Như vậy đối với những trường hợp này cần phải có giấy xác nhận của phòng y tế và dịch vụ thông qua để quyết định chấp nhận vận chuyển hay là không.

Hành khách nên tìm hiểu kỹ các thông tin cũng như những giấy tờ, hồ sơ cần thực hiện, để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Nên đến trước thời gian khởi hành khoảng 2 giờ để hoàn tất các thủ tục.

Nếu như sử dụng dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật nào của Malaysia Airlines hãy đăng ký trước khi bay ít nhất là 24 giờ.

Cần thông báo cho nhân viên của hãng biết rõ về tình trạng của mình.

Đối với dịch vụ xe lăn chỉ áp dụng trong một số chuyến bay nhất định.

Hành khách cũng có thể di chuyển với các thiết bị hỗ trợ khác như nạng, gậy chống hoặc khung tập đi.

Để tránh những rắc rối, đại lý Malaysia Airlines khuyên bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ về các quy định người khuyết tật mà hãng hàng không Malaysia đưa ra để có một chuyến bay tốt nhất.

Quy định chung dành cho người khuyết tật của Malaysia Airlines
4.8 (96.92%) 13 votes