Những món ăn kinh dị nhất của Hàn Quốc không phải ai cũng dám thử

1071
Cá đuối lên men
Cá đuối lên men

Trải nghiệm ẩm thức là một phần không thể thiếu trong những chuyến du lịch, tuy nhiên có nhiều món ăn không phải ai cũng có dũng cảm để thử khi đến Hàn Quốc. Mặc dù là quốc gia nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và ngon nhưng xứ kim chi vẫn không có những món ăn mà du khách phải suy nghĩ đến lần thứ 2 cũng chưa chắc dám thử.

Súp xác thối

Mùi vị của món súp này rất khó tả, nhiều người thường cảm nhận giống với mùi của cá chết lâu ngày. Tuy nhiên thực chất món ăn này được làm từ đậu nành đã lên men. Do vậy mà món ăn này ở Hàn được xem là món ăn kinh di và không phải ai cũng có thể ăn món này bởi mùi của nó.

Súp xác thối
Súp xác thối

Cá đuối lên men

Món cá đuối lên men Hongeo món ăn luôn có mặt trong danh sách món ăn khó ngửi nhất hành tinh. Thịt cá muối sẽ được làm sạch sẽ sau đó để cho lên mem tự nhiên trong hũ đậy kín khoảng 1 tuần.

Mùi của món ăn này rất khó chịu, do vậy không phải du khách nào khi đặt vé máy bay đi Hàn Quốc đều có thể thưởng thức được món ăn này. Sau khi ăn mùi có thể bám vào quần áo, tóc và da của bạn.

Bạch tuộc sống

Đây là một trong những đặc sản rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Người ta dùng món này bằng cách ăn những con bạch tuộc được cắt nhỏ hay để cả con và chỉ ăn lúc nó còn giãy giụa trên đĩa.

Bạch tuộc sống được bắt về say đó mang rửa sạch để nguyên con và thưởng thức.

Khi ăn bạch tuộc cả con khá nguy hiểm bởi vì các xúc tu của nó có thể bám vào thực quản gây hóc.

Ruột bò

Người Hàn ăn tất cả những gì có liên quan đến bộ phận tiêu hóa của bò. Bò có 4 dạ dày thứ nhất trong  như được tẩy trắng và nhai giống như nhai một cục tẩy. Dạ dày thứ 2 có màu xám, kết cấu như một chiếc lốp xe hơi. Dạ dày thứ 3 là loại thường được thái lát ra ăn cùng với tiết, gan bò.

Cua sống

Đây có thể được xem là anh em với các loại mắm ở Việt Nam. Cua hoàn toàn không được nấu chính mà chỉ cần sơ chế sạch sau đó ngâm trong nhiều nước sốt và rau sống. Là món mà phòng vé Malaysia Airlines muốn giới thiệu với các bạn.

Đặc biệt để khử mùi tanh, những món ăn này thường được cho rất nhiều ớt, do vậy những người không ăn thịt cua sống vẫn chùn bước bởi độ cay của món ăn này.

Trực tràng gà – Ddakddongjip

Ddakddongjip thực chất là hậu môn gà và cũng là món ăn được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Nó thường được xiên que với nước sốt cay xào ớt và tỏi, hành tây, ớt đỏ… Tuy nhiên nó được làm từ bộ phận không ai dám ăn nhưng vẫn được nhiều người nhận xét là có hương vị ngon và có mùi vị như gan gà.

Trực tràng gà - Ddakddongjip
Trực tràng gà – Ddakddongjip

Beongdegi

Beongdegi hay còn gọi là món ấu trùng tằm. Những ấu trùng tằm sẽ được mang làm sạch rồi hấp chín, món ăn này có mùi rất thơm và có thể dễ dàng nhận biết ở bất cứ nơi đâu.

Beongdegi bắt đầu được chế biến từ cuộc nội chiến Triều Tiên khi nguồn cung cấp Protein trở nên khan hiếm. Sau đó món ăn này nhanh chóng trở nên quen thuộc với đại bộ phận người dân của Hàn Quốc.

Những món ăn kinh dị nhất của Hàn Quốc không phải ai cũng dám thử
Rate this post