Độc đáo con đường ngắn nhất ở thủ đô Paris

877

Đó là con đường Degrés được mệnh danh là con đường ngắn nhất ở Paris chỉ vỏn vẹn 14 bậc cầu thang. Đây là một điểm đến khá thú vị trong hành trình du lịch Pháp sắp tới mà bạn không thể bỏ qua nếu có cơ hội sở hữu tấm vé máy bay đi Pháp giá rẻ.

Lên kế hoạch khám phá Paris và tìm hiểu nét độc đáo con đường ngắn nhất ở thủ đô Paris – Degrés ngay từ hôm nay, bạn sẽ có những trải nghiệm lý thú và hấp dẫn nhất từ trước tới giờ!

Tham khảo vé máy bay đi Pháp giá rẻ đến Paris:

HN-Paris t9

Thuộc khu Bonne-Nouvelle, quận 2, Paris, con đường Degrés ngắn nhất Paris này là con đường mang dấu ấn lịch sử của thành phố hoa lệ nhất nước Pháp. Đây là điểm đến độc đáo nhất định bạn không thể bỏ qua nếu có kế hoạch du lịch Paris trong chuyến đi cuối năm với tấm ve may bay di Phap gia re.

Degrés trong tiếng Pháp nghĩa là bậc cầu thang, tên gọi này xuất phát từ việc con đường này thực chất là một cầu thang với 14 bậc, dài 5,75m, rộng 3,3m; nằm vuông góc với đường Clery và đường Beauregard (có nền cao hơn) và được chia dọc thành 2 làn bằng nhau nhờ tay vịn cầu thang ở giữa.

Degres
Degres

Hai bên con đường Degrés là vách hông của 2 tòa nhà không cửa sổ, không lối ra vào. Hai tòa nhà này được mang số của đường Clery và đường Beauregard nên về mặt hành chính, không có căn nhà nào nằm trên đường Degrés.

Có lẽ, Degrés là con đường yên tĩnh nhất Paris bởi không có xe cộ qua  lại, được ra đời từ những năm thập niên 1650, con đường này mang đậm dấu ấn lịch sử của thành phố Paris hoa lệ. Cách đó không xa là đại lộ Bonne-Nouvelle – nơi mà các nghệ sĩ đường phố thường xuyên đến biểu diễn âm nhạc

Degres
Degres

Đặc biệt, Degrés là một trong những cảnh quay của phim Monsieur Ibrahim et lé Fleurs du Coran (Ông Ibrahim và tinh hoa của kinh Coran) do đạo diễn François Dupeyron (1950-2016) chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, công chiếu năm 2003. Trong bộ phim này, các cô gái bán hoa của khu phố đều tập trung tại đường Degrés.

Trên IMDb, Monsieur Ibrahim et les Fleurs du Coran được khán giả cho điểm 7,5/10. Bộ phim mang lại cho nam diễn viên chính Omar Sharif giải César 2004.

Hãy bắt đầu chuyến du lịch Paris của mình ngay từ hôm nay bằng cách liên hệ trực tiếp đến Dai ly Malaysia Airlines theo hotline: Hà Nội: 04.3831.0888 – Hồ Chí Minh: 08.3920.5999 và đặt cho mình tấm vé máy bay đi Pháp giá rẻ. Thêm Degrés vào hành trình khám phá Paris của mình trong chuyến đi sắp tới, bạn sẽ có những khoảnh khắc trải nghiệm khó quên.

Degres
Degres

Không chỉ cung cấp vé máy bay giá rẻ, đến với Phong ve Malaysia Airlines, bạn còn được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến hành trình bay, mang đến cho bạn chuyến bay hoàn hảo, trọn vẹn và lý tưởng nhất!

Độc đáo con đường ngắn nhất ở thủ đô Paris
4.8 (96%) 5 votes