Trải nghiệm Lễ hội Sanno Nhật Bản

1139

Đến Nhật Bản vào những ngày giữa tháng 6 này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm Lễ hội Sanno Nhật Bản. Đây là một trong 3 lễ hội lớn nhất ở Tokyo.

Sanno Matsuri là lễ hội của thần đạo Shinto để tưởng nhớ công lao của vị thần bảo hộ thành phố. Đặt vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ chuyến du lịch Nhật Bản dịp này nhé!

Tham khảo vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ:

HCM-Tokyo Malay

Lễ hội Sanno được tổ chức từ 9/6 – 16/6 hàng năm tại ngôi đền linh thiêng Hie Jinja ở Chiyoda-ku, Tokyo. Đền thờ này có một lịch sử lâu đời, theo ghi chép ngôi đền có niên đại từ năm 1478, nó được xây dựng làm nơi để lưu trữ những tài sản có giá trị lớn trong thời gian xây dựng lâu đài Edo (nay là Tokyo).

Điểm nổi bật của lễ hội là lễ rước kiệu, kiệu được chạy vòng qua lâu đài Edo trong thời kỳ Edo (1603-1868) và dưới sự theo dõi của các Shogun. Vì lý do này, nó cũng được gọi là Tenka, hoặc “đội triều thiên” cùng với Lễ hội Kanda, đây là một lễ hội lớn ở Tokyo.

Lễ hội Sanno

Lễ hội Sanno Matsuri là một trong ba lễ hội lớn của Tokyo. Là ngày kỷ niệm của thành phố về vị thần bảo vệ thành phố. Lễ hội kéo dài hơn một tuần với các sự kiện truyền thống được tổ chức tại đền Hie như: lễ trà, âm nhạc Shinto và khiêu vũ.

Kể từ năm 1681, lễ hội chỉ tổ chức một cuộc diễu hành lớn của khoảng 500 người vận trang phục của các vị quan lớn quyền cao chức trọng trong triều đình.

Lễ hội Sanno2

Đám rước bắt đầu từ một trong những huyện kinh tế trọng điểm của Tokyo và trên đường diễu hành khoảng 30km đến cung điện hoàng gia, các vị linh mục Shinto nhận sự quyên góp tiền của người dân, qua đó các linh mục sẽ cầu nguyện cho sự yên bình của người dân trong năm đó. Đám rước rời đền Hie lúc 8 giờ sáng và diễu hành khắp khu Chiyoda của Tokyo và trở về Hie vào buổi tối.

Lễ hội sanno4

Trong thời gian diễn ra lễ hội, tại đây còn tổ chức các hoạt động văn hoá như trà đạo, nghệ thuật diễn xướng truyền thống, nghệ thuật cắm hoa Ikebana… để giới thiệu văn hoá truyền thống Nhật Bản.

Đặt vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ bằng cách liên hệ trực tiếp đến Đại lý Malaysia Airlines Việt Nam ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ cơ hội khám phá Lễ hội Sanno tháng 6 này nhé

Trải nghiệm Lễ hội Sanno Nhật Bản
Rate this post